Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy xay bột mịn

Máy xay bột mịn , nghiền bột dùng để nghiền nguyên liệu thành dạng bột mịn.

Hiện nay nhu cầu nghiền bột mịn để chế biến trong thực phẩm hay làm thuốc, dược liệu, thức ăn chăn nuôi là rất lớn. Nhưng để tìm được máy phù hợp với yêu cầu, giá tốt thì rất nhiều người còn lúng túng. Để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Máy xay bột mịn, máy nghiền bột có những loại nào?

Máy có nhiều loại, phù hợp với từng tính chất công việc và từng loại bột khác nhau. Thông thường chia làm 2 loại là xay bột nước và xay bột khô.

Máy xay bột nước.

Các máy loại này thường dùng để xay nguyên liệu đã được ngâm trong nước cho mềm trước khi xay. Khi xay có thể đổ nước cùng nguyên liệu để xay nhanh và dễ hơn.

Nguyên tắc là dùng 2 viên đá mài cọ sát vào nhau. Khi đó độ mịn của bột tùy thuộc vào cách chỉnh đá của người dùng.

Thông thường có máy xay gạo nước dùng để xay bột làm bánh cuốn, bánh rán. Máy xay đậu nành dùng để xay các loại đỗ,…

Các loại máy này có thể xay liên tục đến khi nào không đổ thêm nguyên liệu mới thôi.

Xem thêm: Máy nghiền bột

Máy xay bột khô.

Các loại máy này dùng để xay các loại nguyên liệu đã được sấy hoặc phơi khô.

Cối xay dạng đĩa, dùng 2 đĩa bằng thép cọ sát vào nhau. Độ mịn của bột phù thuộc vào việc chỉnh đĩa của người thợ. Máy thường dùng để nghiền thức ăn trong chăn nuôi. Khi muốn có bột mịn bạn phải nghiền 2 hay 3 lần.

Cối xay dạng cánh quạt, dùng cánh quạt để va đập làm vỡ nguyên liệu. Ở cửa xả của máy có lắp sàng có lỗ nhỏ. Độ mịn của bột nguyên liệu tùy thuộc vào kích thước lỗ của mắt sàng. Máy thường dùng để xay bột trẻ em hay nghiền cây, cỏ, dược liệu

Máy xay thuốc bắc không chỉ dùng để xay bột dược liệu, thuốc bắc, thuốc nam…Máy xay dạng cánh quạt nhưng nguyên liệu được chứa trong nồi, xay từng mẻ. Máy được dùng nhiều trong dược liệu, hóa chất, khi xay với khối lượng nhỏ.

Máy xay dạng búa, dùng búa để đập vỡ nguyên liệu. Máy cũng có lắp mắt sàng ở cửa xả giống máy xay dạng cánh quạt.

=> Các máy có nhiều loại với nhiều kích cỡ và cho năng suất khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn máy phù hợp với nhu cầu của mình.

Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua máy xay bột mịn

Khi chọn mua máy xay bột mịn, có một số tiêu chí quan trọng cần lưu ý để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Dưới đây là các tiêu chí cần xem xét:

  •     Công suất và công nghệ xay:Công suất của máy xay bột quyết định khả năng xay nhanh và hiệu quả của máy. Nếu bạn cần xay một lượng lớn bột hàng ngày, hãy lựa chọn máy có công suất cao để tiết kiệm thời gian. Công nghệ xay cũng quan trọng, đảm bảo chọn máy có công nghệ xay mịn, đồng đều và không tạo ra nhiệt độ cao gây hại đến chất bột.
  •     Chất liệu và thiết kế:Chất liệu của máy xay bột cần được chọn sao cho bền, an toàn và dễ dàng vệ sinh. Thép không gỉ và các vật liệu chất lượng cao thường là lựa chọn tốt. Thiết kế của máy cần tiện lợi, dễ sử dụng và dễ di chuyển. Hãy lựa chọn máy có kích thước phù hợp với không gian của bạn và có thể tháo rời để dễ dàng làm sạch.
  • Tính năng an toàn:Máy xay bột nên có các tính năng an toàn như khóa an toàn, cơ chế tự động ngắt khi quá tải, bảo vệ quá nhiệt, và chống tràn. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh những tai nạn không mong muốn.
  •     Giá thành sản phẩm:Giá thành cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Hãy định rõ ngân sách của bạn và tìm kiếm máy xay bột có chất lượng tốt, đáng giá với giá tiền bạn bỏ ra. Nên so sánh giá và tính năng của nhiều sản phẩm khác nhau để đưa ra quyết định thông minh.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ tới số hotline: 091.981.2229 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí, xin cảm ơn!

Xem thêm: Máy xay bột ngũ cốc siêu mịn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *