Những lưu ý khi mua máy đóng màng co

Những lưu ý khi mua máy đóng màng co

Máy đóng màng co là loại máy đóng gói có nhiệm vụ tạo ra màng bọc nhựa bao bọc bên ngoài sản phẩm nhằm giúp bảo vệ chúng khỏi các tác nhân từ môi trường.

Máy đóng gói màng co nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành hàng, đặc biệt là công đoạn đóng gói sản phẩm.

Máy đóng màng co là gì?

Máy đóng gói màng co nhiệt là thiết bị không thể thiều trong dây chuyền sản xuất sản phẩm, chúng thực hiện đóng gói sản phẩm bằng cách đưa sản phẩm vào túi màng PVC, PE, POF, màng bọc co lại và bó chặt vào sản phẩm, giúp bọc kín sản phẩm như một cách bảo quản hiệu quả. Bọc màng co cho sản phẩm, hàng hóa giúp quá trình vận chuyển dễ dàng và an toàn hơn.

Xem thêm: Máy co cắt màng 

Các loại màng co nhiệt được sử dụng phổ biến

  • Màng co nhiệt POF: Là loại màng co được làm tử Polyolefin, không chứa các thành phần độc hại. Các màng POF có cầu tạo bao gồm 5 lớp TERPP/LLDPE/ LLDPE/ LLDPE /TERPP. Loại màng này có độ co dãn cao, khả năng chịu nhiệt tốt và đặc biệt an toàn, thân thiện với môi trường.
  • Màng co nhiệt PVC: Là loại màng co làm từ hạt nhựa Polyvinyl Clorua với khả năng chống thấm cực cao.
  • Màng co nhiệt PET: Loại màng này được làm từ nhựa Polyethylene Terephthalate. Màng PET có độ chống thấm tốt và không chứa chất độc hại, nên được sử dụng nhiều trong bọc thực phẩm.

Nguyên lý hoạt động 

Máy co màng nhiệt hoạt động trên nguyên lý co rút màng bọc dưới tác dụng của nhiệt độ. Trước khi co màng, sản phẩm, hàng hóa cần đóng gói được đưa vào túi màng có kích thước phù hợp, sau đó đặt lên băng tải và di chuyển vào trong buồng sấy gia nhiệt. Nhiệt độ tăng dần đền mức xác định làm giãn nở và co bóp màng gắn chặt và cố định vào sản phẩm hơn. Sau khi ra khỏi máy gia nhiệt, nhiệt độ giảm đột ngột giúp màng co bám chặt vào sản phẩm, tạo tính thẩm mỹ đẹp mắt. Màng co sử dụng thường có màu trong suốt, chất liệu nhẹ, bền và cho bao gói đẹp mắt.

Những lưu ý khi mua máy đóng màng co

Cần lựa chọn mua loại máy đóng gói màng co nhiệt phù hợp cho hoạt động và sản phẩm của doanh nghiệp. Khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng, chuẩn bị các thông tin cần thiết như: số lượng cần đóng gói (công suất), kích thước sản phẩm đóng gói.

Để được tư vấn chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ những thông tin chính xác nhất

Sau khi chọn được loại máy đóng gói màng co phù hợp theo nhu cầu, bạn nên tham khảo bảng giá của một vài nhà cung cấp, sau đó so sánh và quyết định

Hai bên ký kết hợp đồng mua bán và chính sách thanh toán theo thỏa thuận

Đảm bảo nhà cung cấp tiến hành vận chuyển, lắp đặt và hướng dẫn vận hành máy theo cam kết.

Lưu ý: Nên đặt máy ở vị trí khô ráo, sạch sẽ và thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, đảm bảo che chăn kỹ khỏi mưa gió. Nguồn điện cũng cần chuẩn bị công suất phù hợp để đảm bảo an toàn trong vận hành.

Điện máy Đại Phát với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp máy co màng nhiệt, máy đóng gói, dây chuyền đóng gói tự động cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, giá thành cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Xem thêm: Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy co màng nhiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *